Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa

Thứ 25, 25/12/2018

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa khoa học nhất.Thông thường những người mới bắt đầu khởi nghiệp bằng việc kinh doanh cửa hàng tạp hóa, hay siêu thị mini sẽ chưa có hoặc thiếu kinh nghiệm rất nhiều dẫn đến việc phải chịu những khó khăn cũng như những rủi ro bất ngờ làm cho họ không kịp xử lý. Tất nhiên là khi không có kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa họ cũng sẽ không biết mình sẽ gặp phải những vấn gì cũng như các giải quyết ra sao. Bài viết dưới đây của Cửa hàng Đồ cũ Lệ Sài Gòn chuyên các mặt hàng thanh lý đồ điện lạnh, thanh lý tủ mát, bàn ghế văn phòng cũ sẽ giúp bạn nắm được kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa một cách đầy đủ nhất.

kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa

Tất tần tật kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa của những người đã thành công

Rất nhiều người gặp phải thất bại khi không bắt được nhiều khách, nhưng ngược lại một số người có kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa lại rất thành công trong việc buôn bán của mình. Bạn có muốn mình là một trong những người thành công tiếp theo thì hãy nắm vững các bước này nhé

 

1. Trước tiên bạn cần phải chọn đúng mặt bằng kinh doanh cho mình

Cũng như bất cứ một loại hình trong kinh doanh bán lẻ hay bán sỉ, yếu tố mang vai trò quyết định nhất khi bạn tiến hành mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn hay thành phố chính là việc lựa chọn ược một mặt bằng được coi là lý tưởng nhất.

Việc đầu tiên cần xem xét đó là vị trí của cửa hàng, do đặc thù buôn bán hàng hóa nên bạn cần chọn địa điểm là những khu vực đông đúc dân cư, lưu lượng người qua lại hằng ngày lớn. Nếu bạn có đủ chi phí để thuê được mặt đường thì càng tốt, không thì phải chấp nhận cách xa khu chợ một chút, vì rất dễ bị khuất tầm nhìn bởi các tạp hóa nhỏ lẻ trong khu chợ. Đây cũng là một kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa đáng chú ý cho bạn.

Tiếp đến là diện tích cửa hàng: vì cửa hàng của bạn sẽ bán với đa dạng các mặt hàng vì vậy cần có một khoảng không gian đủ lớn và thông thoáng giúp cả người mua và người bán thoải mái hơn. Tầm cỡ mặt tiền 5m và diện tích 60m vuông thì cửa hàng tạp hóa của bạn sẽ đạt ở mức chuẩn nhất,vừa có thể dễ dàng trong việc sắp xếp hàng hóa lên kệ mà đồng thời lại đặt được biển hiệu thu hút khách hàng hơn:

  • Nếu bạn phải thuê một khu vực địa điểm nào đó để bán tạp hóa, sau khi đã lựa chọn kỹ mặt bằng phù hợp nhất thì việc tiếp theo mà bạn cần làm là tiến hành kí hợp đồng với bên chủ cho thuê. Thông thường thì hợp đồng thuê nhà sẽ kéo dài ít nhất là 5 năm tùy theo chủ cho thuê, bạn không nên quá ngắn để tránh gián đoạn quá trình kinh doanh. Hơn nữa, bạn cần phải cân nhắc chi phí thuê mướn sao cho phù hợp nhất với điều kiện vốn đầu tư sẵn có của mình.

  • Còn nếu như bạn đã có mặt bằng sẵn thì việc tiến hành kinh doanh tạp hóa tại nhà sẽ nhẹ nhàng và ít tốn chi phí hơn rất nhiều cả về vốn thuê mặt bằng.

 

2. Trang thiết bị cơ bản cần chuẩn bị khi mở cửa hàng tạp hoá

Mách nhỏ một kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa là sau khi đã tiến hành thuê xong mặt bằng, bạn cần chuẩn bị tươm tất cho trang thiết bị cho cửa hàng của mình. Vì đặc thù tạp hóa là nhiều món đồ khác nhau nên theo kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa bạn cần có các kệ đỡ, giá treo riêng để dễ dàng phân loại và tiết kiệm được nhiều diện tích.

Hay nếu bạn muốn kinh doanh thêm một tủ kem nhỏ trong khi chi phí vốn đầu tư khá lớn, thì bạn có thể tham khảo các mẫu thanh lý đồ điện lạnh, thanh lý tủ đông do công ty Đồ cũ Lệ Sài Gòn cung cấp. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về giá thành cũng như chất lượng các món  sản phẩm thanh lý mà chúng tôi cung cấp.

 

Hệ thống đèn chiếu sáng, máy hút ẩm hay điều hòa cũng có vai trò rất quan trọng trong cửa hàng tạp hóa của bạn, điều này vừa giúp bảo quản tốt các sản phẩm hàng hóa, vừa tạo được không gian sạch sẽ, thoáng mát, gây cảm giác thoải mái dễ chịu cho khách tới mua sắm cũng như người bán sẽ thoải mái hơn khi ở trong cửa hàng của mình. Các loại máy lạnh thanh lý máy lạnh với giá thành rẻ nhưng chất lượng lại mới lên tới 90% bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng lâu dài với chế độ bảo hành phù hợp.

 

3. Muốn đắt khách cần lưu ý đến nguồn nhập hàng

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa thành công chính là ở đây, nó thể hiện rõ ở cách bạn chọn hàng để cạnh tranh về chất lượng sản phẩm và chọn nguồn hàng cung cấp để cạnh tranh về mức giá.

Trước tiên là chọn hàng, bạn cần xác định số vốn của mình và khả năng quay vốn tới đâu để biết nên nhập loại hàng tầm nào là phù hợp nhất. Nếu bạn không có nhiều tiền thì khuyên nên chọn các mặt hàng khá bình dân, giá lại rẻ nhưng thông dụng, lấy số lượng lớn để bù lại chất lượng, số tiền lãi bán ra ít nhưng bán được với số lượng nhiều nhiều. Còn nếu bạn có khả năng chi phí, hãy nhập cả những mặt hàng chất lượng cao xen lẫn các hàng bình dân, đặc biệt là các hàng ngoại hay hàng xách tay. Vì tâm lý người Việt thường hiện nay rất chuộng dùng đồ ngoại vì cho rằng như thế mới tốt, mới đẳng cấp hơn người.

Kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa nên mở ở nông thôn hay thành thị

Điều này là tuỳ thuộc vào số vốn và mặt bằng mà bạn có thể đầu tư cho cửa hàng mình để đưa ra một quyết định là nên mở cửa hàng tạp hoá ở thành thị hay nông thôn sẽ nhanh có lời hơn.

Nếu bạn chọn mở cửa hàng tạp hoá ở nông thôn thì việc tìm nguồn hàng rẻ là một vấn đề khá đau đầu đối với các chủ tiệm đang có ý tưởng kinh doanh hàng tạp hóa vì phải nhập hàng ở xa thì chi phí vận chuyển sẽ cao hơn rất nhiều khi ở thành phố.Theo kinh nghiệm kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa của những người thành công, thông thường các nguồn hàng giá rẻ thường xuất phát từ chính các nhà sản xuất, chính vì vậy mà bạn nên có chính sách làm việc một cách trực tiếp với các đầu mối cung cấp để có được nguồn hàng chất lượng đi đôi với giá cả phải chăng khi mở cửa hàng tạp hoá ở nông thôn để tiết kiệm được chi phí tốt nhất nhé.

Bài viết trên đây của Đồ cũ Lệ Sài Gòn đã nêu ra một số kinh nghiệm nho nhỏ để mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn hay thành phố mà chúng tôi đã tổng hợp được từ những người thành công khi có kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa , hi vọng với những gợi ý này có thể giúp phần nào cho việc kinh doanh của bạn nhanh chóng phát triển trong thời gian tới.

Mọi chi tiết thắc mắc xin vui lòng liên hệ với chúng tôi tại

CỬA HÀNG ĐỒ CŨ LỆ SÀI GÒN

327 Tân Sơn, P15, Q. Tân Bình, TP.HCM

Hỗ trợ qua zalo viber : 0902 77 3310 (A.Tùng) - 0909 890 292 (A.Nghĩa)

Facebook: www.facebook.com/cuahangthanhlydocu/

Email: doculesaigon@gmail.com

bài viết khác

Máy tính tiền là gì

Máy tính tiền là gì

Cùng với sự phát triển của bộ vi xử lý, những Máy tính tiền ngày nay đã sử dụng các vi xử lý để tính toán và lưu trữ dữ liệu. Máy tính tiền đã trở thành máy tính tiền điện tử với nhiều...
Bàn lạnh để làm gì

Bàn lạnh để làm gì

Ngày nay, để bảo quản thực phẩm, người sử dụng hay các nhà đầu tư thường sử dụng bàn lạnh. Bàn lạnh hay còn được gọi là bàn mát, bàn đông. Có cấu tạo từ inox, là 1 trong những thiết bị quan...
Cách định giá đồ thanh lý cũ chuẩn

Cách định giá đồ thanh lý cũ chuẩn

Thanh lý hay mua đồ cũ đang là phương thức được nhiều gia đình, đơn vị lựa chọn vì sự tối ưu mà nó mang lại. Không chỉ là một phương pháp tiết kiệm chi phí mà nó còn giúp hạn chế lượng rác...
Ứng dụng của chậu rửa công nghiệp

Ứng dụng của chậu rửa công nghiệp

Trong ngành chế biến thực phẩm, sơ chế là một trong những khâu quan trọng giúp cho món ăn ngon và đẹp mắt hơn. Để phục vụ cho nhu cầu sơ chế này thì ứng dụng của chậu rửa công nghiệp là rất quan...
Nên mua tủ lạnh hãng nào tốt nhất?

Nên mua tủ lạnh hãng nào tốt nhất?

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng rất phổ biến ngày nay. Không chỉ giúp bảo quản thực phẩm mà còn sử dụng như một nơi để làm lạnh các loại thức uống giúp chúng trở nên ngon hơn....
Công dụng của lò nướng

Công dụng của lò nướng

Có rất nhiều vật dụng cần thiết cho các hoạt động nấu nướng. Những ai yêu thích lĩnh vực này đều mong muốn sở hữu những món đồ này để việc nấu ăn được diễn ra thuận tiện hơn. Do nhu cầu...
Ứng dụng quầy pha chế trà sữa

Ứng dụng quầy pha chế trà sữa

Trà sữa là thức uống được nhiều bạn trẻ yêu thích vì nó thơm ngon và chứa nhiều topping ăn rất vui miệng. Do đó hiện nay có rất nhiều cửa hàng trà sữa được mở ra để đáp ứng nhu cầu này.
Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2021

Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2021

Như các năm trước, cuối năm là thời điểm mà người tiêu dùng đẩy mạnh việc mua mua hàng ở tất cả các ngành. Tuy nhiên do tác động khá lớn từ dịch Covid-19 các thói quen này đã có thay đổi khá nhiều...
Cấu tạo và cách sử dụng ghế xoay văn phòng

Cấu tạo và cách sử dụng ghế xoay văn phòng

Làm việc tại văn phòng đòi hỏi nhân viên phải ngồi nhiều giờ liền trước máy tính, bàn làm việc. Do đó, chúng ta cần phải tạo các tư thế thoải mái nhất cho nhân viên văn phòng. Như thế thì quá...
Cấu tạo tủ làm mát

Cấu tạo tủ làm mát

Các thiết bị công nghệ đóng vai trò rất lớn trong các hoạt động sinh hoạt và sản xuất của con người. Nhờ có các loại máy mà chúng ta có thể hoàn thành công việc trong thời gian ngắn hơn nhiều so...
Menu