Chia sẻ những ý tưởng kinh doanh cafe giúp bạn vượt qua khó khăn trong mùa dịch Corona

Thứ 28, 28/03/2020

Tình hình dịch bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra đang diễn tiến phức tạp, chưa có hồi kết. Điều này đã ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến nền kinh tế Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Xét tại Việt Nam, ngành hàng không, du lịch và xuất khẩu nông thủy sản đang bị ảnh hưởng trầm trọng. Vậy còn bạn, một người đang kinh doanh trong lĩnh vực F&B sẽ đương đầu với thách thức này ra sao? Lúc này vừa là khó khăn nhưng cũng là cơ hội lớn cho bạn nếu bạn biết trở mình, lột xác. 

Kinh doanh F&B, nhất là kinh doanh cafe, đâu là bước đột phá để sống còn và phát triển? Đâu là những ý tưởng kinh doanh cafe giúp bạn vượt qua khó khăn trong mùa dịch Corona?

Hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Thời buổi Corona, kinh doanh cafe gặp thách thức và cơ hội gì?

Corona hạn chế ra đường, tụ tập đông người. Nhưng đặc điểm của kinh doanh cafe là: nơi người ta tụ tập, chia sẻ, trò chuyện và gặp gỡ. Ngoài đồ uống ngon, vệ sinh sạch sẽ thì cách bài trí quán cũng là điều mà người ta chú trọng tìm kiếm khi lựa chọn quán cafe.

Trong thời buổi Corna này, điều này có còn đúng?

Thách thức: 

Tâm lý sợ hãi, ngại ra đường mùa dịch

Corona hay CoVid 19 là chủng vi rút mới gây bệnh có khả năng lây lan rất nhanh và dễ nhiễm. Dù không lây lan trong không khí nhưng lại dựa vào thói quen sinh hoạt hằng ngày của con người và phát triển. Chỉ cần bạn tiếp xúc hay vô tình chạm vào vật, người có nhiễm vi rút mà không rửa tay lại ngày, đưa lên mắt mũi miệng là chắc chắn 99% bạn đã bị nhiễm. Điều gì mới dễ bỏ những thói quen khó bỏ. 

Trong khi đó, quán cà phê lại là nơi thường xuyên có đông người xuất hiện, cách phục vụ, sử dụng tiếp xúc người trực tiếp nên khả năng nhiễm virus rất cao.

Thị trường F&B nói chung và kinh doanh cà phê nói riêng rơi vào trạng thái ngủ đông. Vì tâm lý sợ hãi, lo lắng, người ta hạn chế đi lại, dẫn đến sức mua và nhu cầu chi tiêu giảm. 

Thu nhập giảm, ngại tiêu xài ngoài nhu yếu phẩm

Corona ảnh hưởng đến kinh tế làm nhiều doanh nghiệp, công ty phá sản. Nền kinh tế thị trường trì trệ, ảnh hưởng đến thu nhập hàng tháng và hàng ngày của người dân. Mất đi thu nhập ổn định, công việc bấp bênh sao còn dám tiêu xài ngoài. Trữ tiền đề phòng, chỉ mua nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống. 

 

Cách thức kinh doanh truyền thống

Phục vụ tận tay, tới nơi để tận hưởng không gian, bài trí và thưởng lãm vị cà phê đúng gu tại quán hiện đang là điều mà các quán cà phê xây dựng trong lòng khách hàng để buôn bán và trao giá trị. Kết hợp với hai yếu tố trên càng khiến kinh doanh cà phê gặp khó khăn.

Từ những thách thức trên, bạn đang rất cần những ý tưởng kinh doanh cafe giúp bạn vượt qua khó khăn trong mùa dịch Corona. Vậy mùa dịch Corona có cơ hội nào cho cửa hàng cafe?

Cơ hội không nên bỏ qua - Sống còn phụ thuộc vào bạn nếu biết nắm bắt.

Dù gặp nhiều thách thức, nhưng nếu đứng trên một góc độ khác nhìn nhận, đây cũng là cơ hội lớn cho bạn cùng cửa hàng cà phê trở mình lột xác.

Phát triển kênh bán hàng mới

Nếu trước kia, bạn chỉ có mỗi một cách là bán trực tiếp tại cửa hàng, rất ít phát triển kênh giao hàng tận nhà. Vậy thì bây giờ chính là cơ hội của bạn phát triển kênh mới: giao hàng tận nhà không ngại xa. Cụ thể, bạn sẽ đưa ra chương trình quảng bá cửa hàng mình có chương trình giao cà phê tại nhà, ưu tiên cho khách hàng quen, sau đó lan truyền dịch vụ này đến khách hàng mới. Tôi tin là một kế hoạch marketing nhanh chóng, ứng dụng ngày phóng ra lúc này sẽ giúp bạn đảo ngược tình thế.

Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội

Mạng xã hội đang phát triển rầm rộ, dữ dội với hàng triệu người theo dõi trên các mạng khác nhau như: Facebook, Instagram, Twitter, Zalo, Tiktok… Đây đều là những nền tảng lớn uy tín, miễn phí cho bạn tận dụng để truyền thông, quảng bá miễn phí, tiếp cận khách hàng nhiều hơn.

Trao giá trị mang đậm nét cá tính, văn hóa của quán cà phê nhà bạn.

Cơ hội để bạn có được các khách hàng trung thành và gia tăng tỷ lệ mua lại của khách hàng cũ.

Phối hợp với các đối tác mới

Phối hợp với các đối tác mới:  app giao hàng, giao đồ ăn có sẵn trên thị trường

Bae Min, Grab, Go Việt, Foody,.. để phát triển kênh giao hàng tại nhà

Những ý tưởng kinh doanh cafe giúp bạn vượt qua khó khăn trong mùa dịch Corona

Cafe online - Vị quán quen ngay tại nhà bạn

Kinh doanh online, gia nhập thị trường thương mại điện tử là một ý kiến không tồi. Nếu cửa hàng bạn chưa áp dụng triệt để thì thời điểm này chính là lúc bạn tập trung vào nó.

Giao hàng tận nhà, freeship các quận cố định

Ship từ bao nhiêu ly trở lên…

Phối hợp bán chéo, không chỉ mỗi cà phê mà còn có đồ uống khác, đồ ăn vặt, đồ ăn đặc sản …. Đồng thời tận dụng thế mạnh của mạng xã hội để đẩy mạnh kinh doanh, tiếp cận khách hàng nhé.

Vẽ nét riêng của quán không đâu có chỉ bạn có

Muốn xây dựng kênh mới, tận dụng các mạng xã hội triệt để nhằm thu hút người tương tác, đặt hàng bạn cần xây dựng cho quan của mình một nét riêng khác lạ. Thời điểm này, khách hàng thắt chặt chi tiêu, ngay cả chính bản thân cửa hàng bạn cũng thế, nên cắt giảm bớt những điều không cần thiết như đèn đom, máy lạnh… Đó chính là lý do, tôi khuyên bạn thời điểm này muốn “thay áo” cửa hàng cà phê, bạn nên chọn cách setup cửa hàng theo hướng tối giản, vintage truyền thống. Cách này vừa tiết kiệm được chi phí phát sinh sau này lại là trào lưu, xu hướng hiện tại. 

Ngày nay người người chạy theo hiện đại, sang trọng, sự hoài niệm, cổ điển của bạn chính là một lợi thế khác biệt hoàn toàn. Bạn sẽ dễ dàng chụp hình, bố trí và đăng lên các trang mạng xã hội để build quán của mình. Lồng vào đó là cà phê vị ngon như thế nào, quy trình chế biến ra ly cà phê đến tay bạn như thế nào… Rất nhiều thứ cần bạn ngồi xuống lấy giấy liệt kê ra và thực hiện ngay.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn thay đổi về máy móc, kỹ thuật chế biến, đông lạnh, bảo quản. Nếu bạn muốn mở rộng giới thiệu sản phẩm mới để bán chéo, hãy chọn những loại máy giá thành phải chăng và phù hợp..

 

 

>> Đọc thêm : Những mẫu bàn ghế nhà hàng quán ăn giá rẻ ưa chuộng nhất 2020

Tìm đâu ra chỗ nào giúp bạn “thay áo” hot - hời hơn Lệ Sài Gòn 

Nếu bạn đang có hướng đi vào đường như trên thì chọn “đồ cũ” để mua, để thay đổi là hợp lý nhất. Vì sao tôi lại khuyên bạn chọn “đồ cũ”, đừng hiểu lầm ý nhé!

Tại Lệ Sài Gòn, “đồ cũ” chỉ là cái mác, chúng tôi muốn hỗ trợ bạn nhiều nhất có thể để thực hiện được những ý tưởng kinh doanh cafe giúp bạn vượt qua khó khăn trong mùa dịch Corona này.

Cũng là một công ty kinh doanh trong thời điểm nhọc nhằn như hiện nay nhưng Lệ Sài Gòn lại nhận thấy đây là một cơ hội để chúng ta cùng nhau phát triển hơn.

Nói đồ cũ nhưng Lệ Sài Gòn cam đoan đó không phải là cũ mèm, cũ vứt đi, mà nó là đồ thanh lý do người khác chưa có nhu cầu sử dụng hay thay đổi nhu cầu. Đồ còn mới 90%, 99%, thậm chí mới 100% nhưng gắn mác “cũ” thôi. 

Với những cửa hàng muốn concept cổ điển nhiều khi đồ mới không phải là tốt, khó có thể toát lên vẻ cổ kính, quý phái khác lạ của món đồ và bối cảnh trang trí hoài niệm. Những đồ cũ lại làm được điều này. Bàn ghế gỗ cũ, tranh treo tường cổ điển, bình hoa, máy móc cổ là một phần không thể thiếu khi set up và dễ dàng tìm thấy ở cửa hàng đồ cũ. Tương tự máy móc sản xuất cũng vậy, chúng tôi sẽ hỗ trợ giá cho bạn hết mình.

Cửa hàng đồ cũ Lệ Sài Gòn có địa chỉ: 327 - 329 Tân Sơn, Phường 15, quận Tân Bình, Hồ Chí Minh. Liên hệ số hotline: 0902 773 310 để trao đổi trực tiếp và nhận tư vấn, báo giá.

 

bài viết khác

Máy tính tiền là gì

Máy tính tiền là gì

Cùng với sự phát triển của bộ vi xử lý, những Máy tính tiền ngày nay đã sử dụng các vi xử lý để tính toán và lưu trữ dữ liệu. Máy tính tiền đã trở thành máy tính tiền điện tử với nhiều...
Bàn lạnh để làm gì

Bàn lạnh để làm gì

Ngày nay, để bảo quản thực phẩm, người sử dụng hay các nhà đầu tư thường sử dụng bàn lạnh. Bàn lạnh hay còn được gọi là bàn mát, bàn đông. Có cấu tạo từ inox, là 1 trong những thiết bị quan...
Cách định giá đồ thanh lý cũ chuẩn

Cách định giá đồ thanh lý cũ chuẩn

Thanh lý hay mua đồ cũ đang là phương thức được nhiều gia đình, đơn vị lựa chọn vì sự tối ưu mà nó mang lại. Không chỉ là một phương pháp tiết kiệm chi phí mà nó còn giúp hạn chế lượng rác...
Ứng dụng của chậu rửa công nghiệp

Ứng dụng của chậu rửa công nghiệp

Trong ngành chế biến thực phẩm, sơ chế là một trong những khâu quan trọng giúp cho món ăn ngon và đẹp mắt hơn. Để phục vụ cho nhu cầu sơ chế này thì ứng dụng của chậu rửa công nghiệp là rất quan...
Nên mua tủ lạnh hãng nào tốt nhất?

Nên mua tủ lạnh hãng nào tốt nhất?

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng rất phổ biến ngày nay. Không chỉ giúp bảo quản thực phẩm mà còn sử dụng như một nơi để làm lạnh các loại thức uống giúp chúng trở nên ngon hơn....
Công dụng của lò nướng

Công dụng của lò nướng

Có rất nhiều vật dụng cần thiết cho các hoạt động nấu nướng. Những ai yêu thích lĩnh vực này đều mong muốn sở hữu những món đồ này để việc nấu ăn được diễn ra thuận tiện hơn. Do nhu cầu...
Ứng dụng quầy pha chế trà sữa

Ứng dụng quầy pha chế trà sữa

Trà sữa là thức uống được nhiều bạn trẻ yêu thích vì nó thơm ngon và chứa nhiều topping ăn rất vui miệng. Do đó hiện nay có rất nhiều cửa hàng trà sữa được mở ra để đáp ứng nhu cầu này.
Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2021

Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2021

Như các năm trước, cuối năm là thời điểm mà người tiêu dùng đẩy mạnh việc mua mua hàng ở tất cả các ngành. Tuy nhiên do tác động khá lớn từ dịch Covid-19 các thói quen này đã có thay đổi khá nhiều...
Cấu tạo và cách sử dụng ghế xoay văn phòng

Cấu tạo và cách sử dụng ghế xoay văn phòng

Làm việc tại văn phòng đòi hỏi nhân viên phải ngồi nhiều giờ liền trước máy tính, bàn làm việc. Do đó, chúng ta cần phải tạo các tư thế thoải mái nhất cho nhân viên văn phòng. Như thế thì quá...
Cấu tạo tủ làm mát

Cấu tạo tủ làm mát

Các thiết bị công nghệ đóng vai trò rất lớn trong các hoạt động sinh hoạt và sản xuất của con người. Nhờ có các loại máy mà chúng ta có thể hoàn thành công việc trong thời gian ngắn hơn nhiều so...
Menu