Máy tính tiền là gì

Thứ 14, 14/04/2021

MÁY POS, MÁY TÍNH TIỀN

 

Khi công nghệ phát triển, người ta sẽ tạo ra các thiết bị giúp ích cho con người trong nhiều lĩnh vực hơn từ sản xuất, dịch vụ, …. Để có thể tiết kiệm thời gian hơn có cả người bán và người mua tại kho thanh toán người ta thường sử dụng máy tính tiền. Nhưng bạn đã thực sự biết máy tính tiền là gì và ứng dụng ra sao hay chưa? Bài viết này của đồ cũ Lệ Sài Gòn sẽ đề cập đến các vấn đề trên nếu có hứng thú tìm hiểu mời bạn tham khảo các thông tin dưới đây nhé.

 

 

I. Máy tính tiền là gì?

Máy tính tiền hay còn gọi là máy thu ngân là thiết bị điện tử công nghệ hỗ trợ cho việc quản lý kinh doanh vô cùng hiệu quả. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các máy tính tiền ở siêu thị, tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, shop thời trang, cửa hàng ăn uống, quán trà sữa, quán karaoke, nhà hàng. 

Bộ máy tính tiền đầu tiên mang tên 1 ra đời vào năm 1874 với mục đích ngăn chặn các nhân viên lấy mất đi tiền bán hàng mỗi ngày. Trải qua nhiều năm, máy tính tiền ngày càng nâng cấp và trở nên phù hợp hơn với nhu cầu người dùng.

>>>Sản phẩm Máy tính tiền tại Shop chúng tôi:

 

 

II. Các loại máy tính tiền, pos

 

1.Máy tính tiền truyền thống

Máy tính tiền truyền thống chính là máy tính Casio thường được sử dụng cho các công việc như tính toán hay học tập. Loại máy này chỉ có thể dùng để tính toán một số sản phẩm, không có tính năng lưu trữ dữ liệu hàng hóa hay dữ liệu của các đợt khuyến mãi. Do đó khá bất cập nếu cửa hàng của bạn có lượng khách đông đúc. Không chỉ vậy nếu chỉ sai sót ở một phím bấm cũng có thể dẫn đến việc phải thực hiện tính toán lại từ đầu vô cùng mất thời gian. Thế nên tại các mô hình kinh doanh trung bình và lớn có nhiều sản phẩm cùng với các thông tin thì người ta sẽ không thể sử dụng loại máy tính Casio truyền thống.

 

 

2. Máy POS cầm tay tiện dụng

Máy này vô cùng nhỏ gọn còn được trang bị thêm các chức năng như in hóa đơn hay quét mã vạch trên từng sản phẩm. Do đó hiện tại với các cơ sở làm ăn nhỏ người ta thường lựa chọn máy POS phục vụ cho việc quản lý cửa hàng.

Người tính tiền chỉ cần cầm máy sau đó in phiếu tại các bộ phận khác, những thông tin này sẽ được đồng bộ với máy tính của thu ngân thậm chí là với điện thoại của chủ cửa hàng. Sau khi thực hiện việc thanh toán in hóa đơn thông qua máy này thì các thao tác và báo cáo sẽ được chuyển trực tiếp đến điện thoại của người quản lý từ đó đảm bảo được việc kiểm soát đơn hàng. Máy còn dễ dàng kết nối với các thiết bị phần cứng khác như máy in tem, máy in. Loại máy cầm tay này thích hợp với các quán cà phê hay quán ăn nhỏ.

3. Máy tính tiền tại các siêu thị

Được sử dụng rộng rãi dòng máy này thường bao gồm POS, màn hình máy tính. Thông thường khi sử dụng thì thiết bị sẽ được cố định tại một vị trí là quầy order hoặc quầy thanh toán. Nhân viên sẽ trực tiếp tạo và lên đơn sau đó chuyển cho hệ thống. Việc in ấn và nhận hóa đơn cũng được thực hiện thông qua máy này. Có lẽ hiện nay bạn dễ dàng bắt gặp được các máy này ở cửa hàng tiện lợi, các tiệm bánh, shop thời trang, cửa hàng đá quý, ….

4. Ứng dụng của máy tính tiền

Như tên gọi của mình máy tính tiền sẽ có công dụng tính toán, in ấn hóa đơn cũng có thể quản lý hàng hóa tài chính một cách hiệu quả. 

Trong kinh doanh buôn bán đây chính là một công cụ đắc lực giúp bạn quản lý hiệu quả về hàng hóa, tài chính và doanh thu mà không phải tốn công sức để tính toán. Với thiết kế nhỏ gọn của mình, người dùng có thể dễ dàng sử dụng và linh hoạt hơn trong các thao tác. Không chỉ nhanh chóng máy tính tiền còn đảm bảo độ chính xác cho từng hóa đơn. Đặc biệt là đối với các cửa hàng thường hay có cái chương trình khuyến mãi máy sẽ tự động cập nhật giá bán mới.

 

 

Một số lưu ý khi chọn mua máy tính tiền

+ Cân nhắc nhu cầu sử dụng xem có thật sự cần phải đầu tư máy tính tiền hay không.

+ Giá thành sản phẩm là một trong những yếu tố hàng đầu cần quan tâm. Thực chất không nhất định phải mua máy tính tiền mới mà có thể tham khảo các máy tính tiền thanh lý hoặc đồ cũ để giảm bớt chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

+ Chỉ nên tìm mua các thương hiệu dễ dàng thay thế hoặc sửa chữa. Thông thường sẽ là các sản phẩm chính hãng được nhập khẩu tại thị trường Việt Nam còn hàng xách tay thì đôi khi rất khó tìm kiếm linh kiện trên thị trường.

+ Máy tính tiền cần được tích hợp các phần mềm quản lý để việc quản lý có thể được gói gọn và nhanh chóng.

+ Chỉ sử dụng các máy có cấu hình mạnh mẽ và ổn định chắc rằng máy sẽ không hư hỏng bất chợt khi bạn đang thanh toán cho khách.

Trên đây là một số thông tin về máy tính tiền là gì và ứng dụng ra sao mà đồ của lệ cung cấp cho bạn. Nếu bạn đang cần tham khảo các mẫu máy tính tiền thanh lý giá tốt thì có thể liên hệ với đồ cũ Lệ Sài Gòn qua hotline: 090 989 0292 để được tư vấn cụ thể nhất.

 

 

NGUYÊN TẮC MUA BÁN HÀNG THANH LÝ TẠI ĐỒ CŨ LỆ

  

  1. Khách hàng tới trực tiếp kho hàng hoặc liên hệ qua SĐT 0902773310 hoặc 0909890292 (có zalo viber) để hỗ trợ trực tuyến

  2.  

  3. Hình ảnh trên website là hình ảnh thực tế sản phẩm 100% ( không phải hình ảnh minh họa).

  4.  

  5. Đơn hàng có giá trị từ 15 triệu đồng đối với hàng mới và 10 triệu đồng đối với hàng cũ miễn phí vận chuyển nội​ thành.  Đơn hàng dưới mức quy định chúng tôi thuê xe tính phí hoặc hổ trợ 1 phần tiền phí theo thỏa thuận giữa hai bên.

  6.  

  7. Đối với hàng điện tử, điện máy chúng tôi bao hành 1-3 tháng (tùy mặt hàng) , có sản phẩm 6 tháng, không bao lặp đặt cộng vật tư.

                                                                              

CỬA HÀNG ĐỒ CŨ LỆ SÀI GÒN

327 Tân Sơn, P15, Q. Tân Bình, TP.HCM

 0902 77 3310 (A.Tùng) 

0909 890 292 (A.Nghĩa)

Facebook: Bấm vào đây

Email: doculesaigon@gmail.com

bài viết khác

Bàn lạnh để làm gì

Bàn lạnh để làm gì

Ngày nay, để bảo quản thực phẩm, người sử dụng hay các nhà đầu tư thường sử dụng bàn lạnh. Bàn lạnh hay còn được gọi là bàn mát, bàn đông. Có cấu tạo từ inox, là 1 trong những thiết bị quan...
Cách định giá đồ thanh lý cũ chuẩn

Cách định giá đồ thanh lý cũ chuẩn

Thanh lý hay mua đồ cũ đang là phương thức được nhiều gia đình, đơn vị lựa chọn vì sự tối ưu mà nó mang lại. Không chỉ là một phương pháp tiết kiệm chi phí mà nó còn giúp hạn chế lượng rác...
Ứng dụng của chậu rửa công nghiệp

Ứng dụng của chậu rửa công nghiệp

Trong ngành chế biến thực phẩm, sơ chế là một trong những khâu quan trọng giúp cho món ăn ngon và đẹp mắt hơn. Để phục vụ cho nhu cầu sơ chế này thì ứng dụng của chậu rửa công nghiệp là rất quan...
Nên mua tủ lạnh hãng nào tốt nhất?

Nên mua tủ lạnh hãng nào tốt nhất?

Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng rất phổ biến ngày nay. Không chỉ giúp bảo quản thực phẩm mà còn sử dụng như một nơi để làm lạnh các loại thức uống giúp chúng trở nên ngon hơn....
Công dụng của lò nướng

Công dụng của lò nướng

Có rất nhiều vật dụng cần thiết cho các hoạt động nấu nướng. Những ai yêu thích lĩnh vực này đều mong muốn sở hữu những món đồ này để việc nấu ăn được diễn ra thuận tiện hơn. Do nhu cầu...
Ứng dụng quầy pha chế trà sữa

Ứng dụng quầy pha chế trà sữa

Trà sữa là thức uống được nhiều bạn trẻ yêu thích vì nó thơm ngon và chứa nhiều topping ăn rất vui miệng. Do đó hiện nay có rất nhiều cửa hàng trà sữa được mở ra để đáp ứng nhu cầu này.
Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2021

Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2021

Như các năm trước, cuối năm là thời điểm mà người tiêu dùng đẩy mạnh việc mua mua hàng ở tất cả các ngành. Tuy nhiên do tác động khá lớn từ dịch Covid-19 các thói quen này đã có thay đổi khá nhiều...
Cấu tạo và cách sử dụng ghế xoay văn phòng

Cấu tạo và cách sử dụng ghế xoay văn phòng

Làm việc tại văn phòng đòi hỏi nhân viên phải ngồi nhiều giờ liền trước máy tính, bàn làm việc. Do đó, chúng ta cần phải tạo các tư thế thoải mái nhất cho nhân viên văn phòng. Như thế thì quá...
Cấu tạo tủ làm mát

Cấu tạo tủ làm mát

Các thiết bị công nghệ đóng vai trò rất lớn trong các hoạt động sinh hoạt và sản xuất của con người. Nhờ có các loại máy mà chúng ta có thể hoàn thành công việc trong thời gian ngắn hơn nhiều so...
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lạnh

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lạnh

Thời kỳ công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, cuộc sống con người cũng dần trở nên thuận tiện và tiện nghi hơn. Đó là nhờ sự giúp sức của các loại máy móc, thiết bị trong đời sống hằng...
Menu